Pilates – Liều thuốc bổ tinh thần cho mọi lứa tuổi

Bạn đang theo dõi bài viết Pilates – Liều thuốc bổ tinh thần cho mọi lứa tuổi tại Pilates Việt Nam.Bạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Pilates được biết đến với rất nhiều công dụng hỗ trợ cải thiện sức khỏe, vóc dáng, tư thế, tinh thần. Thế nhưng cũng có không ít người băn khoăn liệu pilates có phù hợp với mình? Những ai nên tập pilates? Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây, bạn cùng Pilates Việt Nam tìm hiểu nhé!

Pilates – liều thuốc bổ tinh thần cho mọi lứa tuổi

Pilates là một phương pháp luyện tập thân thiện nên nó phù hợp với mọi lứa tuổi và mọi giới tính. Với mỗi đối tượng, độ tuổi, tùy theo thể trạng và nhu cầu luyện tập mà pilates sẽ mang lại kết quả khác nhau.

Đối với người lớn tuổi, tập pilates sẽ giúp xương khớp được thư giãn, ngăn ngừa các cơn đau, cải thiện sự dẻo dai, hỗ trợ hô hấp, điều hòa tim mạch, đồng thời giữ cho huyết áp ổn định.

Đối với độ tuổi thanh thiếu niên, tập pilates giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, cải thiện vóc dáng thon gọn, điều chỉnh các vấn đề về tư thế như: gù lưng, võng vai, võng lưng,… Bên cạnh đó, tập pilates điều độ còn giúp tăng sự dẻo dai, giúp bạn giảm stress sau giờ học, làm việc căng thẳng.

Đối với trẻ em, tập luyện pilates thường xuyên sẽ giúp kích thích sự phát triển ổn định và nâng cao sức khỏe của trẻ.

Pilates – Liều thuốc bổ tinh thần cho mọi lứa tuổi

Lợi ích khi tập pilates

Để có thêm động lực tập luyện, bạn đừng bỏ qua những lợi ích tuyệt vời sau đây mà pilates có thể mang đến cho người tập.

Tăng cường sức khỏe

Các chuỗi bài tập pilates tác động trực tiếp lên khối cơ bụng và lưng, giúp duy trì trạng thái ổn định cho cơ thể. Việc kiên trì tập luyện pilates sẽ giúp giảm tình trạng đau lưng, hông, hạn chế các triệu chứng rối loạn chức năng xương chậu. Pilates đặc biệt phù hợp cho những ai làm công việc văn phòng, ít vận động, hay ngồi nhiều.

Hỗ trợ điều chỉnh tư thế

Pilates tập trung liên kết toàn thân, tăng phạm vi chuyển động của các khớp và thúc đẩy trạng thái cân bằng cho các cơ. Nhờ đó mà việc tập pilates thường xuyên đúng cách sẽ giúp điều chỉnh các vấn đề trong tư thế như: gù lưng, võng vai, chân vòng kiềng,…

Tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết

Những bài tập pilates tác động toàn thân, thúc đẩy hoạt động của hệ tuần hoàn, hỗ trợ lưu thông khí huyết. Tập pilates điều độ sẽ mang lại hiệu quả cải thiện tích cực đối với tình trạng đau nhức xương khớp kéo dài.

Hỗ trợ giảm cân, giữ dáng

Bài tập pilates tác động lên toàn bộ các nhóm cơ trên cơ thể, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân, giữ gìn vóc dáng săn chắc. Bên cạnh đó, tập pilates còn giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy calo, thúc đẩy quá trình tiết mồ hôi, đào thải độc tố.

Giảm các cơn đau lưng, đau mỏi cổ vai gáy

Pilates có nhiều nhóm bài tập đa dạng để bạn tập theo thể trạng và mục đích cải thiện sức khỏe. Pilates tác động lên vùng bụng, hông, xương chậu, giúp tăng cường sức mạnh cốt lõi, từ đó hỗ trợ làm giảm các cơn đau lưng, đau cổ vai gáy.

Giảm căng thẳng, stress

Pilates điều hòa hơi thở và các vùng cốt lõi trên cơ thể, giúp các dây thần kinh được thư giãn, tâm trí thư thái, không còn lo âu, căng thẳng. Nhờ đó mà bạn luôn có được giấc ngủ ngon và sâu sau mỗi buổi tập.

Cải thiện khả năng linh hoạt của cơ thể

Để di chuyển tốt, cơ thể đòi hỏi phải có sức mạnh và khả năng linh hoạt. Các bài tập pilates có thể hỗ trợ bạn làm điều này thông qua những động tác phù hợp giúp tăng cường mức độ co giãn của cơ bắp, cải thiện phạm vi chuyển động của các khớp, giúp các bộ phận hoạt động trơn tru, linh hoạt.

Phòng ngừa và phục hồi chấn thương

Pilates hỗ trợ cân bằng các nhóm cơ toàn thân, ngăn ngừa tình trạng cơ yếu theo thời gian. Tập luyện pilates đều đặn, thường xuyên sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ chấn thương trong thể thao hoặc sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời với những ai bị chấn thương do thể thao hoặc sinh hoạt thì pilates là bộ môn lý tưởng để phục hồi.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên theo dõi Pilates Việt Nam để cập nhật nhiều tin tức hữu ích, bạn nhé. Chúng mình sẵn sàng hỗ trợ bạn qua các kênh thông tin: hotline 093 246 8138, website:www.pilates.com.vn, Tiktok, Instagram: @toppilatesvn. Hoặc đến trực tiếp tại các chi nhánh:
CN1: ZIUKA TOWER, lầu 2 và lầu 3, 85 CMT8, quận 1, TP.HCM
CN2: 95-97 Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, TPHCM
CN3: 189A Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Pilates – Liều thuốc bổ tinh thần cho mọi lứa tuổi do Pilates Việt Namsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.